ยุคสมัยแห่งการพัฒนาทำให้โลกก้าวหน้าอย่างไม่สิ้นสุดมีการแข่งขันสร้างส่งใหม่ขึ้นมาทุกคนจะต้องฝึกฝนตนเองเพื่อมีชีวิตรอดในสังคมและบุคคลที่สำคัญ
คือ ครูผู้สอน เนื่องจากโลกมีการพัฒนามากยิ่งขึ้น
การติดต่อสื่อสารเป็นภาษาสากลหรือภาษาอังกฤษและปัจจุบันประเทศไทยยังประสบปัญหาการจัดการเรียนการสอน
การสอนภาษาอังกฤษจะต้องมีทักษะ5cคือcommunication มีความสามารถในการสื่อสารculture
รู้จักและเข้าใจวํฒนธรรมต่างๆของโลกconnection การเชื่อมโยงกับสาระวชาอื่นๆด้วยcomparisonการรู้จักเปรียบเทียบความเหมือนหรือต่างระหว่างภาษาของโลกและของตนเองและcommonicationการติดต่อสื่อสารในรูปแบบต่าง
การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่21นอกนอกจาก5cเป็นสิ่งที่จำเป็นแล้วยังมีเพิ่มทักษะคือ
reading, writingและ writing เรียกได้ว่าคือทักษะชีวิต
เพื่อตอบสนองการให้เกิดทักษะการเรียนรู้โดย Bloom’s taxonomy เป็นการเรียนรู้โดยการได้ลงมือคิด ปฏิบัติ
และสร้างสรรคร์ผลงานได้ด้วยตัวเอง
ทักษะในศตวรรษที่21ยังมีทักษะ7cคือการได้ใช้ความคิดอย่างมีวิจารณญาณ
มีการแก้ปัญหาเป็น สามารถสร้างสรรค์นวัตถกรรมใหม่ๆได้
สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างชำนาญ มีความรู้ที่สามารถเชื่อมโยงได้ในทุกๆศาสตร์
เรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆของโลกและเข้าใจ และยังสามารถนำความเป็นท้องถิ่นของตนเองมานำเสนอได้
การจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษที่ยังประสบปัญหาได้มีการเสนอแนวทางการแก้ปัญหาคือการจัดสภาพแวดล้อมให้ผู้เรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้จริงโดยการให้ผู้เรียนไปใช้ชีวิตอยู่ในสังคมที่ใช้แต่ภาษาอังกฤษ
ทำให้ผู้เรียนจำเป็นต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อความอยู่รอดได้และมีการให้จัดทำผลสรุปที่ได้
จากที่ได้เรียนรู้ว่าการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที21เป็นการจัดการเรียนรู้เป็นแบบbeyond language
learningซึ่งทักษะที่สำคัญ7cที่ผู้เรียนจะต้องเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตและต้องมีทักษะชีวิตคือการฟัง
พูด อ่าน และเขียน และในการจัดการเรียนรู้จะต้องจัดการเรียนรู้ให้เหมาะสำหรับการเรียนรู้แต่ละบุคคลอีกด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น